Bloggfćrslur mánađarins, september 2011

Krugman-kreppan

Ţađ má fćra fyrir ţví ágćt rök ađ viđ ćttum ađ kalla núverandi kreppu vestrćnna hagkerfa "Krugman-kreppuna".

Yfirvöld hafa fylgt efnahagsstefnu Krugman eftir mjög nákvćmlega seinustu 10 ár ađ minnsta kosti. Peningaprentvélar hafa veriđ á fullum afköstum til ađ keyra upp "eftirspurn" og "neyslu", hinir nýprentuđu peningar hafa runniđ inn í gríđarlegar bólur á hlutabréfa-, húsnćđis- og hrávöruverđi, lágir vextir og hćkkandi verđ hefur valdiđ keđjuverkum ţar sem uppsprengt verđlagiđ ţarf sífellt ađ vera á uppleiđ til ađ forđa núverandi eigendum frá gjaldţroti ţegar nćstu eigendur koma og kaupa, og svona má lengi telja.

Krugman er samur viđ sig og afneitar ábyrgđ á öllum kenningum sínum og slćmum afleiđingum ţeirra í fortíđ, en bođar svo sama međaliđ fyrir dauđvona sjúklinginn til framtíđar.

Morgunblađiđ ćtti ađ hlífa lesendum sínum viđ Krugman-kreppu-spekinni og byrja e.t.v. ađ leita á ađra stafi fyrir öllu áreiđanlegra og jarđbundnara lesefni. Til dćmis pistla Chuck Norris.


mbl.is Krugman: Evrukreppa yfirvofandi
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Ástandiđ sennilega verra en tölurnar gefa til kynna

Efnahagsástandiđ á Íslandi er slćmt og fer versnandi. Ríkisstjórnin gerir illt verra međ hverjum deginum.

En tölurnar segja ekki alla söguna. "Mćlingar" á hagvexti gera til dćmis engan greinarmun á eyđslu hins opinbera, og neyslu einkaađila. Ríkiđ getur skuldsett sig á bólakaf og byggt píramída á toppi Snćfellsjökuls (og kallađ hann Hörpu 2), og sú framkvćmd kćmi inn á plús-hliđ "hagvaxtarins", ţótt hún skilađi engum einu né neinu til lengri tíma litiđ.

Sennilega er ástandiđ á Íslandi enn verra en tölur Eurostat gefa til kynna, og svipađa sögu má sennilega segja um fjölmörg önnur ríki.

Tökum tölunum međ fyrirvara, og gerum ráđ fyrir ađ ţćr fegri veruleikann.


mbl.is Eina landiđ međ samdrátt
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Orđin tóm

Opinberlega talar Seđlabanki Íslands um afnám gjaldeyrishafta.

Í Stjórnarráđinu eru menn samt mjög sáttir viđ höftin, og hafa sennilega sagt seđlabankastjóra ađ halda í ţau eins lengi og hćgt er, en a.m.k. út kjörtímabiliđ til ađ forđast allar hugsanlegar afleiđingar vegna ađlögunar krónunnar ađ veruleikanum.

Höftin henta vinstristjórninni vel. Gjaldeyrir er lokađur inn í landinu og fćr ekki ađ flýja ofurskatta og mikiđ eftirlit. Ţau valda ţví ađ Íslendingar hafa ekki efni á eđa mega ekki flytja inn varning, og ţađ lćtur tölur um "viđskiptajöfnuđ" líta vel út. Höftin gefa líka eftirlitsvél ríkisins mikiđ svigrúm til ađ gramsa í fjármálum fyrirtćkja og einstaklinga, og hver veit hvađ er gert viđ ţćr upplýsingar sem aflast til ađ leita ađ "brotum" á gjaldeyrishöftunum?

Gjaldeyrishöftin eru líka stjórntćki sem ríkisstjórnin ţarf ekki ađ hafa áhyggjur af sjálf. Seđlabanki Íslands er jú "sjálfstćđ stofnun", ríki í ríkinu, sem fćr lagaheimildir og fjármuni til ađ stunda sitt eigiđ eftirlit, fyrir hönd ríkisins en í sínu eigin nafni.

Upphaflega var gert ráđ fyrir tímabundnum höftum. Menn höfđu strax í upphafi hugmyndir um afnám ţeirra. Ţeim hugmyndum hefur veriđ sópađ til hliđar. Í stađinn er kominn pólitískur ásetningur. Sá ásetningur er sá ađ stćkkandi ríkisvald sé betra en minnkandi ríkisvald.

Gjaldeyrishöftin fara ekki fyrr en ríkisstjórnin fer.


mbl.is Seđlabankastjóri: Brýnt ađ losa höftin
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Pólitísk stefnumörkun: Stćkka ríkisvaldiđ

Lagt er til ađ hver ráđherra geti ráđiđ til sín tvo ađstođarmenn, en ríkisstjórnin geti ráđiđ ţrjá til viđbótar ef ţörf krefur. Međ ţessu sé hćgt ađ bregđast viđ auknu álagi í einstökum ráđuneytum.

Álfheiđur segir ađ meirihluti nefndarinnar hafi taliđ rétt ađ styrkja pólitíska stefnumörkun í ráđuneytunum.

Fjölgun á "ađstođarmönnum ráđherra" til ađ "styrkja pólitíska stefnumörkun í ráđuneytunum" fellur mjög vel ađ ţví pólitíska markmiđi ríkisstjórnarinnar ađ stćkka ríkisvaldiđ. Ţeir sem vilja ađ ríkisvaldiđ ţenjist út hljóta ađ fagna ţessari fjölgun opinberra starfsmanna, ţví hún er beinlínis hluti af pólitískri stefnumörkun ríkisstjórnarinnar.

Raunar er varla hćgt ađ hugsa sér betri leiđ til ađ framfylgja pólitískri stefnu vinstriflokkanna: Ađ fjölga starfsmönnum ríkisins til ađ styrkja pólitíska stefnumörkun ráđherra, sem hafa allir ţá pólitísku stefnu ađ fjölga starfsmönnum ríkisins.

Ađrir hljóta samt ađ hafa áhyggjur af ţessari stefnu. Stćrra ríki ţýđir minni einkageiri. Einkageirinn getur stćkkađ ţrátt fyrir stćkkandi ríkisvald, en gerir ţađ alls ekki vegna ţess.

Nćsta skref ríkisstjórnarinnar hlýtur ađ vera ađ ráđa ađstođarmenn fyrir ađstođarmennina, t.d. allskyns ritara og skjalaumsýslufólk. Stćkkandi skrifstofa kallar á fleira skrifstofufólk til ađ tryggja ađ pappírar geti flćtt á milli ţeirra starfsmanna skrifstofunnar sem eiga ađ sinna vinnu fyrir ađila utan skrifstofunnar.

Bákniđ er blásiđ út, og mun halda áfram ađ gera ţađ á međan bákninu er stjórnađ af fólki međ ţađ pólitíska markmiđ ađ blása bákniđ út.


mbl.is Allt ađ 23 ađstođarmenn
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Hvađ vakir fyrir Kínverjanum?

Á einum stađ er spurt:

Hverjum gera menn til hćfis til ađ verđa milljarđamćringar í einrćđisríki?

Ég heyrđi athyglisverđa umrćđu í dönsku útvarpi um ţetta landakaupamál. Ţar veltu menn ţví fyrir sér hvađ vakir fyrir Kínverjanum, og kínverska ríkinu ef ţví er ađ skipta. Eru Kínverjar ađ búa sig undir kapphlaupiđ um auđlindir Norđurskautsins? Hvađ kemur á eftir ferđamannasvćđi? Flotastöđ? Hver veit?

Nú ćtti í sjálfu sér ekkert ađ vera ađ ţví ađ Kínverji kaupi skika á Íslandi og ađ Íslendingur kaupi skika í Kína eđa hvar sem er. En ţađ er athyglisverđ vangavelta sem felst í ţví ađ hér komi kínverskur milljarđamćringur, úr einrćđisríki, og sjái viđskiptatćkifćri í ferđamennsku á milli gjaldţrota Evrópu og gjaldţrota Bandaríkjanna í skika á hjara Norđurskautsins. 


mbl.is Óeđlilegt ađ geta keypt stórar jarđir
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Orkusparnađur í Excel

Ţeir í Brussel eru duglegir ađ setja tölur inn í Excel og reikna sig fram til allskyns "hagkvćmra" reglugerđa. Ljósaperu-ćvintýriđ er bara einn lítill angi af ţess kyns ađferđafrćđi, ţar sem allt gleymist sem skiptir máli.

Svokallađar orkusparandi perur eru dýrar í framleiđslu og frá ţeim streyma allskyns efni ţegar ţeim er hent í rusliđ. Fé flyst frá allskyns framkvćmdum sem menn telja hagkvćmar, og í ljósaperuinnkaup og -förgun. 

Auđvitađ fer samfélagiđ ekki á hausinn viđ ţađ ađ skipta úr ódýrum og eyđslusömum ljósaperum og yfir í dýrar og sparsamari ljósaperur. En á bak viđ ţykka reglugerđabókina eru alls kyns ósýnilegar afleiđingar sem enginn sér í Excel í tölvu í Brussel. 

Bákn sem bannar ákveđnar tegundir af ljósaperum er líklegt til allskyns ríkisafskipta sem er erfitt ađ sjá fyrir endann á. Leiđin til ánauđar er vörđuđ ...sparsömum ljósaperum!


mbl.is Gamla ljósaperan ólögleg
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Ódýrt ađ vera fátćkur í Danmörku

Ţađ er ódýrt ađ vera fátćkur í Danmörku. Ţeir sem eru skilgreindir "fátćkir" geta búiđ nánast fríkeypis í sćmilegu húsnćđi, drukkiđ allt ţađ áfengi sem ţeir vilja, látiđ atvinnuleit eiga sig í mjög langan tíma, og fengiđ allskyns sporslur og niđurgreiđslur fyrir nánast hvađ sem er (allt frá afţreyingu til gćludýrahalds).

Ţađ er ţví ódýrt ađ vera fátćkur í Danmörku. Of ódýrt. Fátćkt er niđurgreidd í Danmörku.

Um leiđ og atvinnulaus mađur eđa útskrifađur námsmađur leitar út á atvinnumarkađinn mćta honum himinhá útgjöld og skattheimta og stórkostlega minnkuđ niđurgreiđsla á framfćrslunni. Sumir námsmenn fresta jafnvel útskrift úr háskóla (jafnvel verkfrćđinámi sem ćtti ađ öllu jöfnu ađ veita ađgang ađ vel launuđu starfi) ţví ţeir sjá fram á svo stórkostlega minnkađar ráđstöfunartekjur. 

Ef ţú niđurgreiđir eitthvađ, ţá máttu eiga von á ađ fá meira af ţví.

Danir niđurgreiđa fátćkt. Ţeir hafa ţví nóg af henni.


mbl.is Fátćkum fjölgar í Danmörku
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Fyrri síđa

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband