Foreldrar og miðstýring

Miðstýring er það sem hið opinbera kann. Í umhverfi miðstýringar eru Excel-skjöl og önnur gögn notuð til að taka rekstrarákvarðanir í einstaka rekstrareiningum. Menn skoða kostnað á nemanda, fjölda nemenda á kennara og kostnað við aðföng og húsnæði og rýna í skýrslur um ástand húsnæðis og annarrar aðstöðu. Kannski taka menn einhver viðtöl. Svo er tekin ákvörðun og henni rúllað út í skólana.

Foreldrar eru raddlaus peð í þessum leik. Þeir hafa í blindni borgað sína skatta og vona að fyrir það fé fáist einhver þjónusta sem gagn er að. Svo er þó ekki. Strákum er núna skolað út úr skólakerfinu og þeir koma ólæsir út úr grunnskólum. Krakkarnir fá skjá til að halda sér uppteknum í kennslustofunni svo kennarinn fái meiri tíma til að drekka kaffi. Nemendum er hrúgað saman óháð getu og áhuga og menn vonast svo til að þeir bestu dragi þá lélegustu upp, sem gerist auðvitað ekki. Námsefnið kemur frá skrifstofum stjórnsýslunnar og miðast fyrst og fremst við þarfir yfirvalda. 

Foreldrar eiga erfitt með að bregðast við þessu ástandi. Þeir eru ekki borgandi kaupendur þjónustu. Nei, þeir eru skattgreiðendur sem borga ofan í miðstýrða hít. Þeir geta ekki fært viðskipti sín frá einum veitanda til annars svo gagn sé að, ekki frekar en það er gagn í að hætta að versla í einni Bónus-verslun og byrja að versla í annarri Bónus-verslun. Samkeppni í kennslu er lítil sem engin og það er vandamál.

Sætta foreldrar sig við þessa einsleitni og miðstýringu? Af hverju? Halda menn að fundir hafi áhrif? Það eina sem rekstraraðilar af öllu tagi skilja er minnkandi tekjustreymi. Það er aðhaldið sem við veitum einkafyrirtækjum - við sviptum þau tekjum sínum. Svo er ekki í tilfelli skóla, sjúkrahúsa og heilsugæslustöðva. Þau geta alltaf hent í eina krassandi fyrirsögn korteri í fjárlög og fengið verðlaun fyrir lélega frammistöðu. 

Það getur vel verið að kennsla barna sé svo flókin og erfið að það þurfi risavaxið opinbert batterí til að halda henni úti. Ég er samt efins. 

Kennari minn í gegnum flest mín grunnskólaár var vingjarnleg, ströng en sanngjörn eldri kona. Hún fór yfir stílabækurnar, hlýddi manni yfir, útskýrði af þolinmæði og setti tossana aftast í kennslustofuna svo þeir trufluðu ekki aðra (þessir tossar fundu sig svo í annars konar námi seinna og gengur ágætlega í dag). 

Einkavæðum grunnskólana, lækkum skatta, fækkum reglum, afnemum opinberar námskrár og leyfum einkaaðilum að keppa um ánægju fullorðinna (kennara og foreldra) og barna. Það virkar svo vel þar sem slíkt er umborið.


mbl.is Lýsa megnri óánægju með breytingar
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband