Sunnudagur, 19. nóvember 2023
Verðlaun fyrir að slíta vegunum
Yfirvöld vinna núna mjög að því að auka slit á vegum og framleiða svifryk í þéttbýli. Vefþjóðviljinn tekur þetta ágætlega fyrir:
Vinsæll rafbíll vegur um 1,8 tonn. Hann mun frá áramótum greiða 6 krónur fyrir kílómetrann skv. áætlun fjármálaráðherra.
Vinsæll bensínbíll vegur um 1 tonn. Miðað er við að skattur (vörugjöld og vsk.) af bensínlítranum sé um 150 krónur og bíllinn eyði um 6 lítrum á hundraðið. Þá er kílómetragjald hans um 9 krónur.
Létti bensínbíllinn greiðir því 50% hærra kílómetragjald en þungi rafbíllinn mun gera. Er það sanngjarnt? Vegslit er háð þyngd bíla. Hvers vegna verður hærri skattur á bílinn sem slítur vegunum minna?
Hér er spurt hvers vegna en engin góð svör í boði:
- Notkun Íslendinga á bensín- og Dísel-bílum hefur áhrif á loftslag Jarðar, hvorki meira né minna
- Innflutt eldsneyti kostar of mikinn gjaldeyri, ólíkt kaupum á rándýrum rafmagnsbílum
- Stjórnmálamenn hafa bundið Íslendinga í flókið kerfi alþjóðlegrar skattheimtu sem verðlaunar orkuskort
- Menn vita hreinlega ekkert hvað þeir eru að gera og hvaða afleiðingar gjörðir þeirra hafa
En sama hvað þá stefnir allt hér að einu marki: Að taka bílinn af venjulegu fólki, þennan þarfasta þjón mannsins sem gefur honum ferðafrelsi, svigrúm og möguleika á að komast á milli staða.
En ekki fyrr en er búið að kæfa hann í niðurgreiddu svifryki rafmagnsbílanna.
Frumvarp um kílómetragjald á hreinorkubíla | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.