Allt nema almennar agerir

Til tals hefur komi skv. heimildum blasins a tengslum vi samkomulag kjaramlum veri persnuafsltturinn hkkaur um tiltekna upph og mgulega yri einnig ger s breyting skattkerfinu a afsltturinn fri stiglkkandi eftir v sem ofar drgi tekjustiganum.

a er gott a rkisvaldi er tilbi a gefa aeins eftir skattheimtunni svo launegar fi meira vasann.

a er verra a etta eigi a gera me einhverju flkjustigi skattkerfinu sem vindur jaarskttum og mismunun upp sig.

S sem fr a jafnai lg laun en kflum mikla yfirvinnu arf a sj eftir persnuafsltti og ar me vinningnum af yfirvinnunni a stru leyti.

S sem a jafnai fr mealh laun (a mati yfirvalda) mun alltaf hugsa sig tvisvar um ur en hann tekur a sr meiri vinnu ea aeins betur launa starf.

nefnt er svo tryggingargjaldi sem er stular a v a launatengd gjld fyrirtki eru me eim hstu heimi, og a bitnar fyrst og fremst launegum.

En a er sem sagt jkvtt a yfirvld eru hugsanlega viljug til a lkka skatta.


mbl.is Persnuafslttur skoaur
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 identicon

Danmrku er persnuafsltturinn 43.400 krnur danskar ri ea 855.240 slenskar a tti a duga til a leysa deiluna a rki hkki afslttinn a sama og hann er D.K. v a vri hin mikla leirtting fyrir launega slandi allt anna er tmaeysla sem kostar mikla peninganna fyrir alla .a.s verblgan fer flug ekki r landi samt

Baldvin Nielsen

B.N. (IP-tala skr) 22.4.2015 kl. 07:47

2 Smmynd: Geir gstsson

Um lei mtti gera anna a fordmi Dana:

- Leggja einn virisaukaskatt allt sem er virisaukaskattskylt (25% DK, allt fr barnaftum til baunadsa)

- Lkka gjld fyrirtki

- Gera fleira frdrttarbrt fr skatti og afnema um lei eitthva af btakerfinu (t.d. geta Danir dregi vaxtagreislur vegna nmslna og hsnislna fr skattstofni - um lei eru hsaleigubtur og anna ekki boi fyrir nema allralgst launuu)

- Danir banna ekki sama mli einkarekstur, t.d. mennta- og heilsugslustofnunum, og gefa annig eim sem vilja og geta valmguleika ( eigin reikning). etta ir a jafnai minna lag hinn opinbera rekstur.

- Skattgreislur eiga svo a ru leyti a duga fyrir v sem rkisvaldi meira og minna einokar, en ekki vafi allskyns komugjld, skrningargjld og ess httar

- Og rkisrekstrinum haldi innan fyrirfram kveinna tgjalda me litlu umburarlyndi fyrir framrrekstri

- Og auvita fengi allar bir og sjoppur og bjrkaupaaldurinn niur 16 r

Geir gstsson, 22.4.2015 kl. 08:48

3 identicon

slendingar urfa a fara a taka hinar norurlandajirnar sr til fyrirmyndar enda eru lfskjr ar miklu betri en hr rtt fyrir a r hafi ekki sambrilegaraulindir og vi.

a er nausynlegt a hverfa fr eirri stefnu a hygla srstaklega hinum rku me v a gefa eimaulindirnar ea veita eim langtma einkartt a nta r n elilegs endurgjalds.

Einnig arf a hkka skatta hstu tekjur og miklar eignir. a verur ekki gertnema me stighkkandi skattrepum.Mishr persnuafslttur hefur mjg lti a segja essu sambandi.

Danmrku, Finnlandi og Svj er hsta skattrep 57-62%. Noregi 48%. Hr stefnir rkisstjrnin a v a hsta skattrep veri um 40% ur en kjrtmabilinu lkur.

Einnig arf a halda fram me aulegarskattinn og bta vi hann einu repi. flestum lndum arf almenningur a greia eignarskatt en ekki bara aumenn.annig var a hr lengst af n ess a menn kveinkuu sr undan v. Rkin gegnaulegarskattinum eru v frleit.

Hr vri um tekjuauka a ra fyrir rki upp tugi milljara. a er raunhft a tlast til a nverandirkisstjrn notfri sr essa tekjumguleika en nsta rkisstjrn verur a gera a.

Nverandi stjrnarandstuflokkar urfa ekki a ttast a tapa atkvum me slkri stefnu enda vri aeins um a ra skatt tekjur einstaklinga vel yfir milljn ea eignir vel yfir hundra milljnir. vert mti tti hinn almenni kjsandi a fagna slkum jafnaaragerum.

60% hsta skattrep er sgulegu samhengi ekki htt. Seinnihluta seinniheimstyrjaldar og mrg r eftir str var hsta skattrep einstaklinga Bandarkjunum um 90%. Eftir a fram til 1980 var a um 70%. etta var eim rum egar amerski draumurinn var enn vi li og Bandarkin enn talin fyrirmyndarrki.

g tel 70-90% of htt sem hstaskattrep vinverandi astur. Hins vegar er ekkert sem mlir gegn 55-60% sem hsta skattrepi eins og algengt er ekki bara norurlndum heldur einnig annars staar Evrpu.

smundur (IP-tala skr) 22.4.2015 kl. 11:04

4 Smmynd: Geir gstsson

Hr er enn og aftur s gosgn borin bor a Norurlandajirnar (og USA ur) dafni og rfist grarlegri skattheimtu ar sem har tekjur eru fordmdar me grarlegri skattheimtu. a arf samt bara a hugsa einfalda hugsun til a aflfa essa gosgn:

Hvernig eiga arir en eir sem skapa vermtin a tryggja a vermti veri skpu me v a gera vermtin upptk?

Geir gstsson, 22.4.2015 kl. 11:19

5 identicon

eir sem lenda 60% skatti me hluta tekna sinna greia ekki grarlega skatta enda njta eir eins og arir gs af skattleysi upp a kvenum marki og einnig lgri skattrepum me stran hluta tekna sinna.

Velgengni Norurlandanna, og Bandarkjanna eimtma egar hsta skattrep var mjg htt, er engin gosgn. etta eru stareyndir. etta einnig vi um fleiri Evrpulnd.

a er einnig stareynd a adraganda hrunanna 1929 og 2008 var hsta skattrep Bandarkjunum me lgsta mti ea aeins um og rmlega 30%. a kemur ekki vart a slkur jfnuur endi a lokum me hruni.

Htt hsta skattrep er sanngirnisml vegna ess a kerfi bur upp a a s miklu auveldara a fyrir hina tekjuhu a auka vi tekjur snar en hina tekjulgu sem urfa meira v a halda.

Mean tekjulgir urfa a leggja sig alla fram um a n endum saman hafa tekjulhir oft lti fyrir v a raka til sn meira f.

Hinir tekjuhu eiga oft ekkert meiri tt v a skapa vermti en eir sem bera minnar btum. A minnka tekjumuninn gegnum skattkerfi v ekkert skylt vi a gera vermti upptk.

smundur (IP-tala skr) 22.4.2015 kl. 14:46

6 Smmynd: sgrmur Hartmannsson

V...

eir sem lenda 60% skatti me hluta tekna sinna greia ekki grarlega skatta enda njta eir eins og arir gs af skattleysi upp a kvenum marki...

...ha? Hvernig? Ef ert me 60% skattskyldar tekjur, ertu me 60% skattskyldar tekjur. Allt anna hltur a vera svart.

a er ekki mjg jkvtt a hafa kerfi ar sem allar aukatekjur vera a vera svartar.

Velgengni Norurlandanna, og Bandarkjanna eimtma egar hsta skattrep var mjg htt, er engin gosgn. etta eru stareyndir. etta einnig vi um fleiri Evrpulnd.

Aha... meinar strsgratmabilin? egar au enduu breyttist allt. Eins og vera vill.

a er einnig stareynd a adraganda hrunanna 1929 og 2008 var hsta skattrep Bandarkjunum me lgsta mti ea aeins um og rmlega 30%. a kemur ekki vart a slkur jfnuur endi a lokum me hruni.

Hvernig nkvmlega var a "jfnuur?"

Voru allir me lgri laun en $100.000 ri me 40% skatt?

Htt hsta skattrep er sanngirnisml vegna ess a kerfi bur upp a a s miklu auveldara a fyrir hina tekjuhu a auka vi tekjur snar en hina tekjulgu sem urfa meira v a halda.

Kjafti.

Hr landi er etta me flknasta mti, og kemur niur fiskinaarflki, sem er a llu jfnu me ansi lg laun, og lkkar rsmeallaunin *miki.*

Sem er alveg fullkomlega sanngjarnt, ea hitt heldur.

Sanngjarnara (og drara fyrir rki) vri a hafa 1, .e. *eitt* skattrep, ea, betra: engan tekjuskatt. annig myndu tekjur eirr lgst launuu hkka skyggilega, og eir fru a hafa efni a lifa.

Mean tekjulgir urfa a leggja sig alla fram um a n endum saman hafa tekjulhir oft lti fyrir v a raka til sn meira f.

Einmitt.

Hinir tekjuhu eiga oft ekkert meiri tt v a skapa vermti en eir sem bera minnar btum.

Af hverju ttu eir a borga hrra hlutfall?

A minnka tekjumuninn gegnum skattkerfi v ekkert skylt vi a gera vermti upptk.

a er tilgangslaus flkja, a er a sem a er. Og kemur niur flki sem veist greinilega ekkert um.

*Lglaunaflki*

sgrmur Hartmannsson, 22.4.2015 kl. 21:01

7 identicon

sgrmur Hartmannsson, veistu virkilega ekki hvernig skattkerfi virkar?

Ef ert svo heppinn a hafa tekjur yfir hsta skattrepi er a aeins s hluti essara tekna sem fer yfir hsta skattrep sem greiddur er hmarksskattur af.

Allir sem hafa tekjur, einnig eir sem eru me hstu tekjur, njta skattleysismarka og lgri skattrepa vegna tekna sem eru undir hsta skattrepi. Jafnvel a hsta skattrep vri 60% greiir enginn 60% skatt af llum snum tekjum.

A kalla sustu ratugi strsgratmabil fyrir norurlndin er trlegt bull. Bandarkin settu 90% hmarks tekjuskatt strsrunum til a greia niur miklar skuldir. 70% skattur eftir a fram til 1980 og velfer eirra ra hfu auvita ekkert me strsgra a gera.

a er ekkert kjafti a margir hinna betur settu geta nnast seti me hendur skauti og horft au sinn vaxa mean margir hinna verst settu sitja fastir gildrunni a eir leggi sig alla fram.

kaptalsku kerfi vera hinir rku stugt rkari oghinir ftku stugt ftkari. a endar me skpum ef ekki er gripi taumana. Stugt hrri skattprsenta eftir v sem tekjur aukast er lei sem hefur reynst mjg vel.

Lglaunaflk hagnast slkri skattlagningu me v a auknum tekjum rkisins er rstafa til eirra formi aukinnar opinberrar jnustu og jafnvel lgri skttum og/ea hrri launum.

a eru ekki bara Norurlandajirnar og fleiri Evrpurki sem seinni t hafa ga reynslu af hum skttum hstu laun. Minnesota hefur teki upp essa stefnu me gfurlega gum rangri fyrir alla.

smundur (IP-tala skr) 23.4.2015 kl. 15:04

8 Smmynd: Geir gstsson

smundur,

ert eflaust djpt sokkinn algengri villu vsindunum ar semvenslum tveggja stra er rugla saman vi orsakasamhengi. Sem umhugsunarefni um slkt m kkja hinga:

http://tylervigen.com/

tekur lka svo talmargt EKKI inn reikning inn og rksemdarfrslu a a list a manni s grunur a heimildarmenn nir ekki hreinlega ekki til fleira en skattheimtuprsenta, t.d.:

- Starfsemi selabanka (eir geta "prenta" fram tlfrilegt gri sem kemur raunveruleikanum lti vi)

- Allskonar regluverk og anna, sem getur veri opi og fyrirsjanlegt (Norurlndin) ea gegnstt og treiknanlegt (bandarska skattkerfi dag)

- Hvort auleg ja tengist v e.t.v. frekar hversu opin au eru fyrir viskiptum vi tlnd (Norurlndin, Vestur-Evrpa framan af) en hversu stft au hegna flki fyrir a klifra upp tekjustigann

- Hvort samkvmisdams rkisvalds og flugra fyrirtkja er ttur, og llum rum til ama, ea hvort almennar leikreglur gilda fyrir alla

- Hvort einhverjar breyttar stur, t.d. aulindauppgtvun ea rar tkniframfarir, su e.t.v. frekar sta aulegar en hr flenging eim sem eru tekjuhir og enn ekki flnir r landi

- Hvort yfirlstar skattprsentur leggist raun einhvern ea hvort r su raun ekki til nema blai (t.d. vegna fjlda mguleika til a draga fr skattstofnum ea koma peningum undan skatti me rum htti)

g vona a eitthva af essu veki ig til umhugsunar, v eitt er ljst: a situr enginn frjls maur undir v a sj eftir essum himinhu hlutfllum sem nefnir og nenna enn a stunda lglega starfsemi.

Geir gstsson, 23.4.2015 kl. 17:26

9 identicon

a er mjg skrt orsakasamhengi milli ess a hafa han skatt mjg miklar tekjur og meiri jafnaar jflaginu. Me v a hinir tekjuhstu greia meira sameiginlega sji fst f til a auka jfnu.

Me meiri jfnui fr almenningur meira eysluf. Fyrirtkin selja meira, hagnaur eykst og n atvinnutkifri vera til. Ef sfellt meira f safnast til hinna best settu fer hins vegar miki f r landi til skattaparadsa. G efnahagsleg hrif meiri jafnaar me hrri skttum hstu tekjur eru v augljs.

Frdrttarliirtil lkkunar skttum skipta engu mli essu sambandi enda eiga eir vi h skattprsentunni. v hrra sem hsta skattrep er a ru breyttu eim mun meiri verur hagnaur rkisins sem ntist til kjarajafnaar.

Nverandi stjrn vill afnema hsta skattrep sem er um 46% tekjur yfir 800.000 annig a a veri um 40% allar tekjur nema r lgstu. Nr vri a bta repi vi upp 53% mnaartekjur yfir 1.200.000 og seinna enn einu repi upp 60% mnaartekjur yfir 1.600.000.

Ef yfirvinna skrir har tekjur og menn hafa val um a sleppa henni vegna hrra skatta er a gu lagi. Mikil vinna kemur gjarnan niur vanrkslu fjlskyldunni og/ea heilsubresti.

Me v a hafna yfirvinnu eykst atvinna fyrir ara. annig verur atvinnuleysi minna sem kemur sr vel fyrir rkissj. Dagvinna n mikillar eftirvinnu, eins og algengast er samanburarlndunum, er auk ess eitthva sem vi ttum a stefna a.

Hvers vegna ttu slendingar a reyna a komast hj v a greia skatta eins og eir tkast hinum Norurlndunum og var? Erum vi svona miklu heiarlegri en arar jir?

Nei, a er auvelt a koma veg fyrir slk lgbrot me meira eftirliti enda hefur skattrannsknarstjri lst v yfir a v f sem er vari skattrannsknir skili sr margfalt tilbaka og er ekki teki tillit til flingarmttarins sem fylgir slkum agerum.

smundur (IP-tala skr) 23.4.2015 kl. 22:26

10 Smmynd: Geir gstsson

N tla g ekki keppni rkstuddum fullyringum en minni aftur a tlfrileg fylgni er ekki eitt og hi sama og orsakasamhengi.

Eigu gar stundir.

Geir gstsson, 24.4.2015 kl. 10:34

11 identicon

Bentumr rkstudda fullyringu skrifum mnum.r eru allar rkstuddar.

a hefur hins vegar lti bori mtrkum hj r en eim hef g einnig svara me rkum.

Reynsla annarra landa, sem g g ski fyrirmyndir , eru sterkustu rkin sem erfitt er a mtmla me mtrkum.

smundur (IP-tala skr) 24.4.2015 kl. 18:49

12 Smmynd: Geir gstsson

rkstyur vel afstu na a vilja jafna tekjur sem mest t (plitsk afstaa sem margir virast hafa, enda er fund alveg rosalega vinsll drifkraftur fyrir marga) en engu hvernig skpunum a a leia til betri lfskjara fyrir almenning. tklar heldur engu hugsanatilraun a einhvers staar fyrirmyndarrkjum num su lfskjr g rtt fyrir rkisafskiptin, en ekki vegna eirra, enda me snilega ltinn huga a skilja milli tlfrilegra vensla (su au til staar) og raunverulegs orsakasamhengis.

Geir gstsson, 25.4.2015 kl. 09:00

13 Smmynd: Halldr Bjrgvin Jhannsson

a er mjg skrt orsakasamhengi milli ess a hafa han skatt mjg miklar tekjur og meiri jafnaar jflaginu. Me v a hinir tekjuhstu greia meira sameiginlega sji fst f til a auka jfnu.

smundur vonandi gerir eir grein fyrir v a eir tekjuhu greia n egar miklu meira til rkisins heldur en eir tekjulgu, a a vilja auka skatta % sem na meira er mesta sanngirni sem hgt er a hugsa sr og ver g a viurkenna a mr finnst a bara mjg sktt af flki sem hugsar svona.

Sanm ekki gleyma v a v meiri "jfnuur" sem talar um t fr inni skigreiningu, er gangi v meira letjandi virkar a alla, sem gerir raun allt verra fyrir alla (ef eir sem na miki geta na nstum jafn miki fyrir 50% af vinnunni er engin sta til a gera meira, ef eir sem na lti urfa ekkert a hafa fyrir v er engin sta til a hafa fyrir v yfir hfu).

Halldr Bjrgvin Jhannsson, 25.4.2015 kl. 09:58

14 identicon

Lestu betur innlegg mn. hlturu a sj a ert a fara me fleipur.

g tskri ar td mjg greinilega hvernig hrri skattar hstu tekjur leia til betri kjara fyrir almenning. Reyndar liggur a augum uppi enda er tilgangur skatttekna a greia fyrir sameiginlegan kostna og millifra f milli tekjuhpa.

etta er spurning um betra jflag ar sem kjrum er skipt jafnari og sanngjarnari htt. Hvort einhver fundist t ara kemur mlinu ekkert vi. Persnulega hef g undan engu a kvarta enda hef g a mjg gott.

au lnd sem eru me hstu skattprsentu hstu laun eru au lnd ar sem almenningur ntur mests fjrhagslegs ryggis og bestu kjara. A gefa skyn a a s tilviljun stenst auvita enga skoun.

Braumolakenningin er lngu relt. Hn tti kannski a einhverju leyti vi egar aeins aumenn gtu lagt f til atvinnuskpunar. a er lngu liin t. N gegna lfeyrissjir og arir sjir sem almenningur fjrfestir essu hlutverki a hluta svo a a arf ekki neinar rstafanir til a auka hlut aumanna.

vert mti hafa aumenn hagnast allt of miki undanfarin r. a sst best v gfurlega f sem eir hafa komi fyrir erlendum skattaskjlum. a er v brnt a koma veg fyrir ea draga r essu fjrstreymi r landi meal annars me v a leggja hrri skatta aumenn.

gheld a margir ef ekki flestir aumenn su ekki fundsverir. eir stjrnast af grgi sem eir ra ekkert vi ea hafa ekki vit a halda skefjum. Slk grgi slvir dmgreind eirra svo a eir fara mikils mis lfinu.

eim vri mikill greii gerur me v a losa vi grgina. Fyrsta skrefi tt er a lta greia sanngjarna skatta af tekjum og eignum. Slkt myndi minnka jfnuinn, eim og rum til ga.

smundur (IP-tala skr) 25.4.2015 kl. 11:03

15 identicon

a er auvelt a fra rk fyrir v a skattprsentan eigi a fara hkkandi me hkkandi tekjum.

fyrsta lagi arf skattkerfi a vera samtryggingarkerfi. Allir getaori rkumla eftir sls ea sjkdm og geta v ekki s sr farbora. Nnast allir erusammla um a a komi ekki til greina a vsa mnnum t gu og gaddinn egar annig httar til.

ru lagi getur kaptalskt kerfi veri mjg rttltt. a er fjarri v a flki sumbuna eftir v hva a leggur sig vel fram. Sumir f allt of miki, arir of lti. Til a leirtta a hluta etta ranglti, sem er innbyggt kerfi, er nausynlegt a hafa stighkkandi skattrep.

etta er ekki bara sanngirnisml.Velfarnaarkerfi gengur a rum kosti ekki upp. ess vegna hafa velferarrki ennan htt .

smundur (IP-tala skr) 25.4.2015 kl. 18:35

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband