Bloggfćrslur mánađarins, júlí 2009

Hér skal vísađ í birt gögn

Nú er ég enginn lögfrćđingur, og hef litla ţolinmćđi fyrir lestri á löngum lagatexta, en sem betur fer kemur stundum hvorugt ađ sök til ađ komast ađ lögfrćđilegri niđurstöđu (takk Loftur).

Byrjum nú á smá texta úr tilskipun ESB (íslenska, enska) um tryggingar innistćđa:

Tilskipun ţessi getur ekki gert ađildarríkin eđa lögbćr yfirvöld ţeirra ábyrg gagnvart innstćđueigendum ef ţau hafa séđ til ţess ađ koma á einu eđa fleiri kerfum viđurkenndum af stjórnvöldum sem ábyrgjast innlán eđa lánastofnanirnar sjálfar og tryggja ađ innstćđueigendur fái bćtur og tryggingu í samrćmi viđ skilmálana í ţessari tilskipun.

Lesist: Hafi ríki gert ráđstafanir vegna tryggingar innistćđa samkvćmt tilskipun ESB, ţá er ríkiđ ekki ábyrgt fyrir ţeim innistćđum.

Ekki vantar ađ slík ráđstöfun finnist á Íslandi. Hún er í formi laga um innstćđutryggingar og tryggingakerfi fyrir fjárfesta (1999/98). Ţar segir međal annars:

8. gr. Afturköllun leyfis.
Nú uppfyllir ađildarfyrirtćki ekki skyldur sínar gagnvart sjóđnum samkvćmt lögum ţessum og reglugerđ og skal ţá stjórn hans tilkynna ţađ ráđherra og Fjármálaeftirlitinu án tafar. Ráđherra veitir hlutađeigandi ađildarfyrirtćki ţá allt ađ ţriggja mánađa frest til úrbóta ađ fengnu áliti Fjármálaeftirlitsins. Hafi ađildarfyrirtćkiđ ekki uppfyllt skyldur sínar ađ ţeim fresti liđnum getur stjórn sjóđsins, ađ fengnu áliti Fjármálaeftirlitsins, lagt dagsektir á fyrirtćkiđ. Greiđast ţćr ţangađ til ađildarfyrirtćkiđ hefur uppfyllt skyldur sínar gagnvart sjóđnum. Sektirnar geta numiđ 50–500 ţús. kr. á dag.
Hafi ađildarfyrirtćki ekki uppfyllt skyldur sínar gagnvart sjóđnum innan eins mánađar frá álagningu dagsekta getur ráđherra tilkynnt ţví ađ hann hyggist afturkalla starfsleyfi ţess hafi fyrirtćkiđ ekki uppfyllt skyldur sínar ađ tólf mánuđum liđnum.
Nú rennur frestur skv. 2. mgr. út án ţess ađ hlutađeigandi ađildarfyrirtćki hafi uppfyllt skyldur sínar gagnvart sjóđnum og getur ţá ráđherra afturkallađ starfsleyfi ţess ađ fengnu áliti Fjármálaeftirlitsins. [Skuldbindingar sem stofnađ er til áđur en leyfi er afturkallađ skulu njóta tryggingaverndar í samrćmi viđ ákvćđi III. kafla.]1)
[Nú rennur frestur skv. 1. og 2. mgr. út ţegar um er ađ rćđa útibú ađildarfyrirtćkis međ stađfestu í öđru ríki innan Evrópska efnahagssvćđisins, í ađildarríki stofnsamnings Fríverslunarsamtaka Evrópu eđa í Fćreyjum og getur stjórn sjóđsins ţá tilkynnt útibúinu ađ hún hyggist útiloka ţađ frá sjóđnum hafi ţađ ekki uppfyllt skyldur sínar ađ tólf mánuđum liđnum.]2) Ef frestur skv. 1. málsl. rennur út án ţess ađ útibúiđ hafi uppfyllt skyldur sínar getur sjóđurinn útilokađ ţađ frá ađild ađ sjóđnum ađ fengnu áliti Fjármálaeftirlitsins. [Skuldbindingar sem stofnađ er til áđur en útibú er útilokađ frá ađild ađ sjóđnum skulu njóta tryggingaverndar í samrćmi viđ ákvćđi III. kafla.]1)
Ákvćđi 1.–3. mgr. eiga einnig viđ um útibú ađildarfyrirtćkja međ stađfestu í ríki utan Evrópska efnahagssvćđisins.

Hver segir svo ađ ţađ hafi vantađ reglurnar í íslensku fjármálakerfi? Hér er kveđiđ á um dagsektir (greiddi einhver banki slíkar?), afturköllun leyfa (var ţađ einhvern tímann gert?), útilokun frá sjóđnum (fékk einhver slíka hótun/tilkynningu/međferđ?) og fleira gotterí.

Ég get međ engu móti séđ ađ Íslendingar hafi brugđist skuldbindingum sínum gagnvart EES/ESB, og hef enga vitneskju um neitt sem bendir til ţess ađ Landsbanki Íslands, hiđ íslenska Fjármálaeftirlit eđa nokkur annar ađili hafi brotiđ gegn tilskipun ESB.

Ég get ţví međ engu móti séđ ađ íslenskir skattgreiđendur séu nú skuldbundnir til ađ greiđa svo mikiđ sem eina krónu af vangoldnum "tryggđum" innistćđum í Icesave. Jú nema pólitísk ákvörđun sé tekin um slíkt, sem verđur ekki gert fyrr en Alţingi samţykkir Icesave-samning Steingríms J. og Jóhönnu Sig. (hlutverk ţess samnings er einmitt ađ taka pólitíska, en ekki réttarfarslega ákvörđun um skuldbindingar íslenskra skattgreiđenda gagnvart Icesave, alveg óháđ ţví hvađ einhver fyrri ráđherra eđa seđlabankastjóri sagđi viđ einhvern í fyrri tíđ: "Ţegar meirihluti alţingismanna samţykkir Icesave-ánauđina, ţá er tekin sú ákvörđun ađ íslenskir skattgreiđendur taki á sig stórfelldar skuldir vegna ófara einkafyrirtćkis. Ţá, en fyrr ekki, hefur sú ákvörđun veriđ tekin svo bindandi sé fyrir Ísland, hvort sem gösprurum líkar ţađ betur eđa verr.").

Lögfrćđiálit í hina áttina er hér međ eftirlýst! Finnst slíkt?


mbl.is Fréttaskýring: „Einhver barnaskapur sem nćr bara engri átt“
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Á ađ láta Icesave lama Ísland?

Ef Icesave-samkomulagiđ verđur ađ lögum, og öllum kröfum Breta og Hollendinga kyngt mótyrđalaust, ţá er Ísland orđiđ ađ einu skuldsettasta og fátćkasta ríki heims. Ţetta eru engar ýkjur. Ef íslenska ríkiđ ákveđur ađ ţjóđnýta skuldbindingar Tryggingasjóđs innistćđa á kostnađ skattgreiđenda, ţá munu Íslendingar ekki geta komiđ sér á lappirnar aftur nćstu áratugina.

Á einum stađ er spurt:

Ćtli til sé ţađ ríki í veröldinni, annađ en Ísland, og til sú ríkisstjórn í veröldinni, önnur en sú sem hefur Samfylkinguna innanborđs, sem myndi láta sér koma til hugar ađ skuldbinda sig til ađ greiđa öđrum ríkjum jafnvirđi margra ára útflutningstekna, án ţess ađ láta einu sinni reyna á réttmćti krafna hinna erlendu ríkja?

Nákvćmlega!

Einnig:

Hvar og hvenćr skuldbatt íslenska ríkiđ sig til ađ standa skil á Icesave-ábyrgđunum? Er frumvarp ríkisstjórnarinnar ekki einmitt stađfesting ţess ađ slík skuldbinding er ekki fyrir hendi? Ef ţessi skuldbinding er í raun og veru til, ţá ţarf alţingi varla ađ skuldbinda landiđ aftur, eđa hvađ?

Nákvćmlega!

Ţađ sem stendur eftir er: Ţjóđnýting Icesave-skuldbindinganna er pólitísk ákvörđun, en ekki réttarfarsleg. Íslenskir skattgreiđendur skulda engum innlánseiganda í Bretlandi eđa Hollandi krónu, nema hiđ íslenska ríki taki pólitíska ákvörđun um slíkt, amk í fjarveru dómsúrskurđs um slíkt. Lögfrćđingar deila um ţetta mál, af hverju ćtti almenningur ţá ađ verđa einhuga um ađ kaffćra sér í skuldir einkafyrirtćkis til nćstu áratuga?


mbl.is Meirihluti mótfallinn Icesave
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Fyrri síđa

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband